Ugonjwa wa Bipolar
Ugonjwa wa Bipolar huleta mabadiliko ya hisia kuenda juu sana na chini sana. Mara huwa na furaha sana, mara huwa na masikitiko sana. Huwa vigumu mtu kuwa na maisha yenye lengo la utulivu.
Bipolar disorder is shown by extreme mood swings. Extreme mood swings are when you go from feeling very sad to feeling very happy to the point of being manic. This makes it difficult to have a calm, organized life.
Watu wenye ugonjwa wa bipolar wanabadilika kitabia mara kwa mara. Kwa mfano, pengine watasikia huzuni sana kwa miezi miwili na ni vigumu kufanya kazi. Kisha ghafula wanafurahika sana na watatanza kushuhulika na mambo mengi kwa bidii na vishindo.
People who have bipolar disorder have a lot of mood changes. For example, they feel very sad for 2 months and it is difficult for them to work. Then they feel very happy and start to do many things because they have a lot of energy.
Ukiwa na alama hizo, pengine una ugonjwa wa bipolar na waweza kuzungumza na daktari yako akusaidie.
If this happens to you, you may have bipolar disorder and you can talk to your doctor about ways to help. In some people, these mood swings are very severe and last a long time. They can cause great suffering.
Dalili za shida ya kupumua
Symptoms of bipolar disorder
Ukiwa na ugonjwa wa bipolar, waweza kusikia ugonjwa wa huzuni sana. Huzuni namna hii hukufanyisha kuwezi kufanya mambo yako ya kawaida. Alama za huzuni aina hii ni:
If you have bipolar disorder, you can feel very depressed. Depressed is when you feel so sad you cannot do normal things. Some things you can feel or experience when you are depressed are:
- Kulia sana
- Kukosa nguvu
- Kuchoka sana
- Kulala sana ama kukosa usingizi
- Kula sana ama kukosa nja
- Taabu kushuhulika kwa makini na jambo le lote
- Fikira za kujiua
- Kutafurahika na mambo uliokuwa ukifurahika nayo
- Kujilaumu au kusikia vibaya hata kama hukufanya kitu cha makosa
- crying a lot
- no energy
- feeling very tired
- sleeping too much or not being able to sleep
- eating too much or not wanting to eat
- finding it hard to pay attention
- thinking about killing yourself
- not enjoying activities you used to like
- feeling guilty or bad even though you did not do anything wrong
Ikiwa una ugonjwa wa bipolar waweza kupatikana na haya mambo ya furaha na masikitiko. Baadhi ya hisia wakati uko katika mambo hayo ni:
If you have bipolar disorder, you experience manic episodes. Manic episodes are when you feel very happy and have a lot of energy. Some things you can feel or experience when you have a manic episode are:
- Una nguvu na bidii sana
- Unafurahika sana
- Unalala kidogo tu
- Unazungumza sana na haraka sana
- Unanunua vitu vingi visio na maana
- Unahudhuria ngoma na sherehe nyingi
- Wajiona sana. Mfano ni kama wajiona wewe ni bora au una muhimu kuliko watu wengine. Au waamini kwamba una nguvu zaidi ya kiasi cha binadamu na huwezi kuumia. Ama waamini kama una uhodari au ni maarufu sana.
- Una udanganyifu mkubwa. Maana waamini kama kitu ni kweli lakini kumbe siyo kweli. Ama wajiona nguvu zako ni kubwa sana, huwezi kuumia. Ukiamini huwezi kuumia, waweza kujiingiza katika mambo ya hatari yasiona kawaida.
- Lazima uwe na mambo yote mawili, muda wa chini ya kusikitika sana, na muda wa kuwa na furaha sana na vishindo kwa daktari kuamua una ugonjwa wa bipolar. Watu wengi wenye ugonjwa wa bipolar wana jamaa yao ambao ana ugonjwa huu pia.
- you have a lot of energy
- you feel very happy
- you sleep less than normal
- you talk too much and too fast
- you spend a lot of money on things you do not need
- you go out a lot to parties and events
- you have inflated self-esteem. Inflated self-esteem is when you think you are better and more important than normal. For example, you believe you are superhuman so you cannot get hurt. Or, you believe you are very talented and famous.
- you have grandiose delusions. Grandiose means very big. Delusions are when you believe something is real when it is not. Grandiose delusions can be when you believe you are so strong and important that you cannot get hurt. If you believe you cannot get hurt, you might do dangerous things you would not do normally.
Unahitaji kuwa na sehemu ya kufadhaisha na sehemu ya manic kwa daktari kuamua kuwa una shida ya kupumua. Watu wengi ambao wana shida ya kupumua wana jamaa wa karibu ambaye pia ana shida ya kupumua.
You need to have both a depressive episode and a manic episode for a doctor to decide that you have bipolar disorder. Many people who have bipolar disorder have a close relative who also has bipolar disorder.
Use FindHello to search for services and resources in your city.
Find help near you
Use FindHello to search for services and resources in your city.Anza utafutizi wako