Raising children and parenting laws in the United States
Learn about parenting laws in the United States. Learn about how Americans raise their children. Soma kuhusu mahali pa kupata msaada na daycare. Kupata nje nini cha kufanya kama wewe ni wasiwasi kwamba watoto wako ni kubadilisha au hatarini.
Learn about parenting laws in the United States. Learn about how Americans raise their children. Read about where to find help with daycare. Find out what to do if you are worried that your children are changing or at risk.
Kuna sheria nyingi ya ulezi wa Marekani. Ni sheria za kulinda watoto na kuwapa haki.
There are many parenting laws in the United States of America. They are rules to protect children and give them rights.
Naweza kuacha watoto wangu katika nyumba au ghorofa bila mimi yangu?
Can I leave my children at my house or apartment without me?
- Katika Marekani, watoto wadogo na watoto haiwezi kuondoka nyumbani bila mtu mzima. Katika nchi nyingi, watoto juu 12 miaka inaweza kuchukua huduma ya ndugu yao mdogo au dada.
- Kama utaacha mtoto wako katika nyumba yako au ghorofa peke yake, Unaweza kupata katika shida na serikali.
- Kama kazi na kuwa na watoto wadogo, you will need to pay for your children to go to daycare or have a babysitter. Serikali Inahakikisha daycares ili kuhakikisha kuwa wanafanya vyema watoto wako.
- Kama huna fedha za kutosha kulipia yaya au daycare, Unaweza kuwa na uwezo wa "biashara" na familia nyingine. Haikuweza kutazama watoto wao siku baadhi na familia nyingine unaweza kuangalia watoto wako siku nyingine. Unaweza kuwa na uwezo wa kupata mama au Baba katika jamii yako kuangalia watoto wenu.
- Mpango wa taifa HeadStart kwamba inatoa elimu ya utunzaji wa watoto na chekechea kwa familia ya kipato cha chini.
- In the USA, young children and babies cannot be left at the house without an adult. In most states, kids over 12 years old can take care of their younger brothers or sisters.
- If you leave your child at your house or apartment alone, you can get into trouble with the government.
- If you work and have young children, you will need to pay for your children to go to daycare or have a babysitter. The government checks daycares to make sure they are taking good care of your kids.
- If you do not have enough money to pay for a babysitter or daycare, you might be able to “trade” with another family. You could watch their children on some days and the other family can watch your children another day. You might be able to find a mother or father in your community to watch your children.
- The national program HeadStart that offers childcare and pre-school education to low-income families.
Unaweza, mimi hit watoto wangu wakati wao kuishi vibaya?
Can I hit my kids when they behave badly?
Katika Marekani, wewe si hit watoto. Kama hit watoto wenu, serikali inaweza kuchukua watoto wako mbali na wewe. Kama watoto wenu ni kufuata kanuni, unahitaji kujifunza njia nyingine za kuwafundisha kuwa nzuri.
In the United States, you can not hit children. If you hit your children, the government can take your children away from you. If your children are not following rules, you need to learn other ways to teach them to be good.
Wakati wazazi au wengine hit au kudhuru mtoto, it is called child abuse. In the USA there are child protection laws to stop people hurting children. Kujifunza kuhusu unyanyasaji wa watoto, ulinzi wa mtoto, na wazazi wa sheria lazima kufuata.
When parents or others hit or harm a child, it is called child abuse. In the USA there are child protection laws to stop people hurting children. Learn about child abuse, child protection, and the rules parents must follow.
Nifanye nini ikiwa watoto wangu ni kaimu Marekani sana?
What can I do if my kids are acting very American?
- Unavyoweza kuhisi huzuni kwa sababu watoto wako ni kuwa Marekani sana. Mara nyingi ni rahisi kwa watoto kurekebisha utamaduni wa Marekani kwa sababu ni rahisi kujifunza Kiingereza kwa. Lakini kumbuka kwamba unataka watoto wako kufaulu katika Amerika na hata kama unahisi huzuni, ni vizuri kwao kuzoea maisha nchini Marekani.
- Katika Marekani, wazazi na walimu wengi kuwaambia watoto wakati wanafanya kazi nzuri. Kama unaweza kuwaambia watoto wako uko radhi nao, hii itakusaidia kuwa na mahusiano mazuri na watoto wako. Watoto wengi wa wakimbizi na wahamiaji kusema wangependa wazazi wao ingekuwa sifa yao kama wao kufanya kitu kizuri.
- Kuzungumza na watoto wako kuhusu nchi yako nyumbani. Kugawiza picha na kuwaambia kuhusu mambo yako favorite kutoka nchi yako.
- Kupata jambo moja wewe na watoto wako wote kweli kama kuhusu Marekani. Kufanya shughuli hiyo pamoja. Kwa mfano, Unaweza wote kama besiboli. Kwenda besiboli michezo pamoja na watoto wako.
- You might feel sad because your children are becoming very American. It is often easy for kids to adjust to American culture because it is easy for them to learn English. But remember that you want your children to succeed in America and even if you feel sad, it is good for them to adjust to life in America.
- In the United States, many parents and teachers tell children when they do a good job. If you can tell your kids you are pleased with them, this will help you have a good relationship with your kids. Many refugee and immigrant kids say they wish their parents would praise them if they do something good.
- Talk to your kids about your home country. Share pictures and tell them about your favorite things from your country.
- Find one thing you and your kids both really like about America. Do that activity together. For example, you might all like baseball. Go to baseball games together with your children.
Jinsi mimi kuwafundisha watoto wangu lugha yetu?
How can I teach my children our language?
- Unaweza kuwasaidia watoto wako kujifunza Kiingereza na lugha yako. Watoto wako watajifunza Kiingereza haraka kama wao pia kuweka akizungumza na kujifunza lugha yako!
- Wakati watoto wako ni nyumbani, Acha kuongea katika lugha zote mbili.
- Waulize kusoma vitabu katika lugha yako. Kuangalia sinema na kusikiliza muziki katika lugha yako.
- You can help your kids learn English and your language. Your kids will learn English faster if they also keep speaking and learning your language!
- When your kids are at home, let them speak in both languages.
- Ask them to read books in your language. Watch movies and listen to music in your language.
Nina wasiwasi mwana au binti yangu ni kutumia madawa ya kulevya au pombe.
I am worried my son or daughter is using drugs or alcohol.
- Kama una wasiwasi mwana au binti yako ni kutumia pombe, Unaweza kuzungumza na daktari wako au mwalimu wao. Katika Marekani, walimu kusaidia familia. Ni kawaida sana kuzungumza na walimu.
- Unaweza kuhisi aibu. Si unaweza watu kujua mtoto wako ni kuwa tatizo. Lakini kama unaweza kuficha tatizo, watapata mbaya.
- If you are worried your son or daughter is using alcohol, you can talk to your doctor or to their teacher. In the United States, teachers help families. It is very normal to talk to teachers.
- You may feel embarrassed. You might not want people to know your child is having a problem. But if you hide the problem, it will get worse.